Tuesday 2 November 2010

Chợt nhớ (tt..)

Ai hỏi tôi, kỷ niệm tuổi thơ mô đẹp nhất...

Chẳng cần phải suy nghĩ, tôi biết ngay rằng... Đó là lần sinh nhật duy nhất tổ chức ở Huế...

Chẳng phải vì lần nớ có nhiều quà, nhiều bạn bè, nhiều bánh kẹo...

Chẳng phải vì được mặc áo đẹp, được chụp nhiều ảnh...

Đó là kỷ niệm đẹp nhất... đơn giản vì đó là sinh nhật không có bánh sinh nhật, không có áo mới, không được chụp ảnh, không có bánh kẹo, không có quà....

Đó là kỷ niệm đẹp nhất... đơn giản vì đó là sinh nhật có tiếng cười, có tình cảm của cậu mợ, dì, anh chị em họ...

Tôi chẳng nhớ rõ tại sao lần đó sinh nhật là trùng với thời gian ở Huế, vì thường thường tôi với Beer về Huế toàn nhầm vô lúc hè... mà sinh nhật tôi lại là tháng 3... Chỉ nhớ lần sinh nhật nớ hình như trùng với dịp đám cưới của cậu Sơn từ Mỹ về...

Hôm nớ, sinh nhật tôi... Hình như cả nhà không ai nhớ... Rồi tối tới, chẳng nhớ vì tôi lỡ miệng, hay là dì Câu chợt nhớ mà mọi người liền sực ra!!! Lúc nớ mọi người hì hục làm răng để làm sinh nhật cho tôi.... Lúc nớ thì trễ quá rồi...

Cuối cùng sinh nhật của tôi có:

-Bánh sinh nhật là một cái dĩa tròn được cắm lên trên...
- Có mấy lon nước ngọt cậu chạy ra hàng xóm mua
- Có được cậu nô, mợ Quý, dì Câu, ông bà ngoại, chị rốt, chị cà ri, anh cu, anh len, anh ben .... hát mừng sinh nhật...

Hát xong thì đến phần tặng quà phải không?? Quà sinh nhật gồm có:

- Cây kẹo mút anh Cu đang mút dở
- Cậu Nô lấy ra tờ 10,000 mới tinh kẹp lên "bánh sinh nhật"
- Dì Câu lục cục chạy vô phòng lấy ra con gấu nhồi bông nhỏ xí được học trò tặng (dì Câu là giáo viên mầm non) tặng lại cho Gà.

Uống nước ngọt xong... thì cả lũ con nít chạy chơi trốn tìm trong vườn nhà ngoại... Lúc nớ cũng tối om om rồi...

Hồi nớ chắc tôi bé lắm..
Thế mà bây giờ vẫn nhớ... nhớ cái cảm giác lúc đó...

Vui...

3 comments: